Công ty Điện lực Lào Cai: Đặt quyền lời khách hàng lên hàng đầu

Thứ tư, ngày 1 tháng 7 năm 2020 | 15:57:24

Bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong khi mực nước tại các hồ thủy điện lại thấp. Toàn ngành điện đã thực hiện đồng bộ các giải pháp để vượt qua thách thức, sẵn sàng mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng nhất. Và Công ty Điện lực Lào Cai là một trong số những điển hình tiêu biểu đó.

Thông tin từ Trạm khí tượng thủy văn Lào Cai cung cấp, các tỉnh khu vực Bắc bộ và Trung bộ đang ở trong giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 35-38oC, có nơi trên 39oC. Đặc biệt, ngày 22/5/2020 nhiệt độ tại tỉnh Lào Cai ghi nhận lúc 17h00 là 41oC - cao nhất trong vòng 64 năm qua. Diễn biến thời tiết nắng nóng gay gắt, kéo dài xảy ra trên diện rộng toàn tỉnh, dẫn tới mức độ tiêu thụ điện gia tăng. Theo số liệu từ Trung tâm Điều khiển xa Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai), lần đầu tiên lịch sử sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn tỉnh vượt ngưỡng 10 triệu kWh/ngày với công suất đạt 503MW. Tình hình nắng nóng cực đoan đã dẫn đến nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng đột biến. Sản lượng điện sinh hoạt trên địa bàn toàn tỉnh tháng 6 so với tháng 5 tăng 28,3%; riêng tại khu vực thành phố Lào Cai có mức tăng cao nhất với tỷ lệ 39,3%; khoảng 15 nghìn khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ tăng 30% trở lên.

Đứng trước tình hình trên, Công ty Điện lực Lào Cai đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng sử dụng điện. Theo đó, Công ty triển khai nhắn tin lịch ghi chỉ số công tơ để khách hàng biết và cùng phối hợp giám sát trong quá trình ghi chỉ số đảm bảo tính công khai minh bạch. Công tác phúc tra chỉ số công tơ do bộ phận phúc tra độc lập thực hiện với 100% hóa đơn có mức tăng trên 30%, trước khi phát hành tới khách hàng.

Trụ sở Công ty Điện lực Lào Cai

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Công ty Điện lực Lào Cai cho biết: Công ty đã tổ chức rà soát trên phần mềm lập danh sách khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ tăng cao, tăng cường cán bộ, công nhân viên xuống hiện trường kiểm tra phúc tra sau đó mới phát hành hoá đơn tiền điện. Bên cạnh đó, Công ty cũng chủ động gặp gỡ trao đổi giải đáp những thắc mắc cũng như hướng dẫn khách hàng sử dụng điện hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất.

PC Lào Cai đã tăng cường nhân lực để tiếp nhận, giải quyết kiến nghị qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và trực tiếp tại phòng giao dịch. Khi nhận được thắc mắc, khiếu nại của khách hàng đặc biệt là về hóa đơn tiền điện, trong vòng 24h, Điện lực sẽ cử nhân viên gặp gỡ, phối hợp cùng khách hàng đối soát chỉ số đồng hồ, lượng điện tiêu thụ trong kỳ, hóa đơn tiền điện. Thành lập các Đoàn kiểm tra phúc tra chỉ số công tơ tại hiện trường do các đồng chí trong Ban Giám đốc Công ty làm Trưởng đoàn nhằm nâng cao chất lượng ghi chỉ số công tơ.

Trong những ngày gần đây PC Lào Cai nhận được thông tin từ một số khách hàng và báo chí như ý kiến của bà Lê Thị Hiền (ở thôn An Thành - xã Quang Kim - huyện Bát Xát), ông Trần Duy Hùng - chủ xưởng đá Đội 7 (thôn Đông Quang - xã Quang Kim - Huyện Bát Xát) phản ánh về việc tiền điện tăng cao. Ngay lập tức, Đoàn kiểm tra phúc tra do ông Trần Văn Bằng - Phó Giám đốc Công ty trực tiếp xuống hiện trường xác minh làm rõ. Kết quả tại hiện trường được khách hàng và các bên ghi nhận đó là công tơ đo đếm vận hành bình thường, sản lượng điện tiêu thụ trong kỳ hoá đơn tháng 6 mà Điện lực Bát Xát thông báo cho khách hàng là chính xác. Khách hàng đồng ý thanh toán tiền điện cũng như đồng thuận cao với cách giải quyết của PC Lào Cai. 

Với tình hình thời tiết nắng nóng còn tiếp diễn của mùa hè năm nay, PC Lào Cai khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân cần tiếp tục chú ý sử dụng điện an toàn và tiết kiệm. Ngoài việc sử dụng điện hợp lý, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện…) để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao.

Với cách làm như trên, Công ty Điện lực Lào Cai đã và đang đồng hành cùng với khách hàng trong quá trình mua bán điện, góp phần thực hiện đúng tôn chỉ mục đích của toàn ngành với cam kết mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ ngày càng tăng.

CTV/Cổng Thông tin Điện tử Hội Nhà báo Việt Nam